CHIA SẺ

Monday, January 28, 2019

ƯU ĐIỂM GIỐNG MÍT THÁI LÁ BÀNG

Mít Thái Lá Bàng là Giống Mít bản địa mới được công bố, mặc dù có nhiều ưu điểm như tốc độ sinh trưởng nhanh, độ thích nghi rộng, chất lượng trái thơm ngon, năng suất cao nhưng vẫn chưa được người dân biết đến nhiều.


Cây Mít Thái Lá Bàng

Tuy nhiên, Vài năm trở lại đây Giống Mít này được Bà con biết đến và trồng ngày càng nhiều hơn không chỉ ở các tỉnh phía Nam mà nó còn được trồng cả ở các tỉnh Miền Trung, Miền Bắc. Mít Thái Lá Bàng có thích nghi nhiều điều kiện nhờ bộ rễ cọc ăn sâu nên có thể chịu hạn và chịu rét.

Tốc độ sinh trưởng nhanh, thích nghi rộng

Mít Thái Lá Bàng có tốc độ sinh trưởng nhanh, rễ cọc ăn sâu, rễ phân bổ rộng rãi và dày đặc nên có khả năng chịu hạn rất tốt. Giống Mít Thái Lá Bàng cho năng suất cao, dễ trồng, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật chăm sóc, không kén đất. Cây có thể sinh trưởng tại nhiều vùng đất khác nhau từ Bắc vào Nam


Mít Thái Lá Bàng có tốc độ sinh trưởng nhanh

Chất lượng và năng suất tốt

Chất lượng: Trái Mít Thái Lá Bàng vừa ngon, có vị ngọt và thơm, hạt nhỏ, ít xơ, trái nhiều, to, vỏ mỏng.

Năng suất cao: Trái Mít Thái Lá Bàng thường mọc trên toàn thân, chùm sai, một cây trưởng thành có đến hàng trăm trái, mỗi trái nặng từ 15 kg đến 20 kg. Trồng loại Mít này chi phí rất thấp. Bình quân mỗi năm 1 cây chỉ tốn 12.000 đồng cho tất cả các chi phí. Không những thu về một nguồn lợi đáng kể mà còn góp phần chống xói mòn, che chắn bão, điều tiết nhiệt độ cho môi trường.


Cây Mít Thái Lá Bàng cho năng suất cao

Thời gian cho thu hoạch ngắn

Nhờ có tốc độ sinh trưởng nhanh, nên chỉ sau 18 tháng trồng là Mít cho trái bói. Năm thứ 2 sản lượng đạt khoảng 1 tấn/1ha, năm thứ 3 đạt 8 tấn/1ha và các năm sau, khi cây đã lớn, sản lượng tăng lên từ 30 tấn đến 60 tấn/ ha.

Hiện nay, Nhờ chất lượng trái tốt, đầu ra ổn định người dân cũng đã dần nhận thức được giá trị kinh tế của Cây Mít Thái Lá Bàng nên đầu tư thời gian, công sức để ứng dụng mô hình trồng Mít theo tiêu chuẩn VietGap nhằm hướng tới xuất khẩu để tiếp tục nâng cao hiệu quả kinh tế hơn nữa.