CHIA SẺ

Tuesday, January 29, 2019

TIÊU CHUẨN CÂY GIỐNG MÍT THÁI LÁ BÀNG

Cây giống là một trong những yếu tố quyết định tới năng suất và chất lượng của cây trồng. Cây giống khỏe mạnh, đúng giống góp phần nâng cao năng suất cây trồng, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người trồng. Vì vậy, khi trồng bất cứ loại cây nào nói chung, Cây Mít Thái Lá Bàng nói riêng người trồng cần chú ý tuyển chọn cây giống đạt tiêu chuẩn chất lượng.


Cây Giống Mít Thái Lá Bàng

Tiêu chuẩn cây giống đủ tuổi xuất vườn

Cây giống sau khi ươm trong bầu khoảng 2-3 tháng là có thể xuất vườn mang đi trồng. Trước khi xuất vườn cây giống phải đạt các tiêu chuẩn như: chiều cao cây đạt từ 40-60cm (tính từ mặt giá thể bầu ươm đến đỉnh chồi), cây giống có sự đồng đều.

Cây giống có bộ rễ phát triển tốt, có nhiều rễ tơ và phân bố đều. Thân thẳng, vững chắc, các lá ngọn trưởng thành, xanh tốt, không bị sâu bệnh, lá có hình dạng và kích thước đặc trưng của Giống Mít Thái Lá Bàng.


Tiêu chuẩn Cây Giống Mít Thái Lá Bàng đủ tuổi xuất vườn

Bầu ươm bằng nilon màu đen, bầu chắc chắn, nguyên vẹn, đường kính và chiều cao tương ứng: 10-12cm x 20-25cm. Số lỗ thoát nước/bầu: 16-30 lỗ, đường kính lỗ: 0,6-0,8 cm. Giá thể phải đầy bầu ươm.

Lưu ý khi lựa chọn Cây Giống Mít Thái Lá Bàng

Cây Mít Thái Lá Bàng thường được nhân giống từ hạt hoặc bằng cách ghép cành, chiết cành. Ưu điểm của của phương pháp nhân giống vô tính là cây thích nghi tốt, giữ được đặc tính của cây mẹ. Cây nhanh ra hoa, đậu quả chỉ sau khoảng 18 tháng trồng nhanh hơn so với trồng bằng hạt.


Lưu ý khi lựa chọn Cây Giống Mít Thái Lá Bàng

Khi chọn Mua Cây Giống Bà con nên chọn mua tại các vựa giống uy tín. Nếu tự ươm cây giống tại nhà cần tuân thủ các kỹ thuật ươm ghép cây giống để đảm bảo cây giống được nhân giống khỏe mạnh, đáp ứng được các tiêu chuẩn cây giống yêu cầu.