CHIA SẺ

Monday, January 28, 2019

TRỒNG MÍT THÁI LÁ BÀNG Ở MIỀN BẮC CÓ ĐƯỢC KHÔNG

Mít Thái Lá Bàng là Giống Mít bản địa được trồng phổ biến ở nhiều tỉnh thành phía Nam và Tây Nguyên. Ưu điểm của Giống Mít này là cho năng suất cao, chất lượng trái tốt. Vì vậy, nhiều Bà con nhà vườn ở Miền Bắc muốn trồng Giống Mít này, xong còn “ Lo lắng”, không biết thổ nhưỡng, khí hậu Miền Bắc có phù hợp để Cây Mít Thái Lá Bàng sinh trưởng, phát triển.


Trái Mít Thái Lá Bàng

Điều kiện sinh thái trồng Mít Thái Lá Bàng

Đất trồng: Cây Mít Thái Lá Bàng có tốc độ sinh trưởng nhanh, cây không kén đất, phù hợp nhất trên đất mùn tơi xốp, giàu dinh dưỡng, đất đỏ bazan. Địa hình ở Miền Bắc từ đất đồi, đồng bằng, đất phù sa đều rất thích hợp để trồng Mít. Tuy nhiên, Mít Thái Lá Bàng lại không chịu được úng vì vậy ở những vùng chiêm trũng không thích hợp để trồng.


Điều kiện sinh thái trồng Mít Thái Lá Bàng

Khí hậu: Cây Mít Thái Lá Bàng phù hợp với khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới ẩm ướt, cây dễ dàng chịu lạnh, chịu hạn tốt nhờ có bộ rễ cọc ăn sâu dưới lòng đất.

Lưu ý khi trồng Mít Thái Lá Bàng ở Miền Bắc

Trở ngại lớn nhất khi trồng Mít ở Miền Bắc là rét và sương muối. Mùa đông lạnh ở Miền Bắc, Cây Mít Thái Lá Bàng vẫn có thể sinh trưởng và phát triển, xong người trồng cần chú ý tưới đủ nước, tủ gốc giữ ẩm cho cây tránh để cây quá khô hạn. Đồng thời chú ý phòng chống rét cho cây vào mùa đông.


Lưu ý khi trồng Mít Thái Lá Bàng ở Miền Bắc

Hiện nay, Các Giống Mít Thái Lá Bàng, Mít Thái Changai đã được trồng phổ biến ở một số tỉnh như: Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Nguyên… với đặc tính là có khả năng cho trái quanh năm vì vậy vào mùa rét ở Miền Bắc, Bà con thường tỉa bỏ bớt số trái trên cây để trái Mít được to và chất lượng.