CHIA SẺ

Tuesday, January 29, 2019

TRỒNG MÍT THÁI LÁ BÀNG ĐÚNG KỸ THUẬT

Mít Thái Lá Bàng là Giống Mít dễ trồng, dễ chăm sóc cho năng suất cao. Tuy nhiên, để giúp cây cho năng suất cao thì việc trồng đúng quy trình kỹ thuật là rất cần thiết. Bà con cần tuân thủ nghiêm ngặt các bước sau:


Trồng Mít Thái Lá Bàng đúng kỹ thuật

Bước 1: Chọn cây giống

Đối với Cây Mít Thái Lá Bàng, Bà con nên lựa chọn cây giống được nhân giống vô tính bằng phương pháp ghép, bởi chúng sẽ sinh trưởng và phát triển tốt hơn đồng thời sớm cho trái. Cây giống cần đảm bảo có đường kính gốc ghép 1 – 1,5cm, cành ghép cao 20 – 30cm, khoẻ mạnh, sạch bệnh nhưng phải là dòng F1 thuần chủng.

Bước 2: Đất trồng và phân bón

Đất trồng: Mít Thái Lá Bàng không kén đất, cây có thể trồng được trên mọi loại đất từ phì nhiêu đến khô cằn. Đặc biệt, Bà con nên trồng Mít Thái Lá Bàng ở nơi đất mùn tơi xốp hoặc đất đỏ bazan, nơi địa hình khô ráo không bị ngập úng.

Mật độ: Bà con có thể trồng ở mật độ 3,5×3,5m hoặc 4×4. Khi trồng được 5-7 năm thì chặt bỏ bớt những cây ở giữa, đảm bảo khoảng cách 5-7m giữa các cây.


Đất trồng và phân bón cho Cây Mít Thái Lá Bàng

Đào hố trồng: Đất bằng phẳng Bà con phải xẻ rãnh sâu ít nhất 30 – 40cm để chống úng vào mùa mưa. Bà con làm hốc sâu 40 x 40 x 40cm và đắp mô cao 40 – 70cm. Đất có độ dốc 5%, Bà con không cần đắp mô, chỉ cần làm hốc có kích thước 40 x 40 x 40cm. Độ dốc cao hơn 7%, Bà con làm hốc có kích thước 40 x 40cm và sâu 60cm và nên để riêng lớp đất mặt và đất ở phía dưới

Phân lót: Mỗi hốc Bà con có thể trộn: 0,5kg vôi bột, 0,3kg super lân, 10kg phân chuồng hoặc trấu mục…

Thời vụ: Giống cây này có thể trồng quanh năm. Nhưng tốt nhất, Bà con nên trồng vào những ngày râm mát hoặc mưa nhỏ vào đầu mùa mưa tháng 5 đến tháng 7, để giảm công chăm sóc.

Bước 3: Kỹ thuật trồng Mít Thái Lá Bàng

Bà con cầm bầu cây trên tay, cắt bỏ lớp nilon bọc ngoài rồi từ từ hạ cây vào chính giữa hố vừa đào. Hố trồng cần sâu khoảng 40cm và to hơn bầu cây. Bà con đặt bầu vào lỗ và rút nhẹ túi đựng bầu ra và lấp đất lại. Nếu đất khô phải tưới cho cây, dùng cọc cắm cố định cho cây khỏi ngã đổ.


Kỹ thuật trồng Mít Thái Lá Bàng

Nếu trồng vào mùa mưa và có mưa thường xuyên thì không cần phải tưới nước mà cần phải chú ý thoát nước tốt tránh để cây bị ngập úng thối rễ.